Những ý tưởng tiết kiệm không gian cho nhà nhỏ xinh

Dưới đây là những gợi ý để biến căn nhà nhỏ trở nên vừa tiện lợi, đầy đủ mà vẫn tinh tế.




Nằm ở Nada, Nhật Bản, ngôi nhà 3 tầng này có cả bãi đỗ xe, phòng khách, hai phòng ngủ cho trẻ em và rất nhiều không gian chứa đồ. Tất cả gói gọn trong diện tích sàn khoảng 37 m2.




Còn ngôi nhà siêu mỏng, với tổng diện tích chỉ 29 m2 này có 2 phòng tắm, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn và cả nhà bếp.




Tìm thấy khoảng trống rộng cỡ 10 m2 giữa hai căn nhà, các kiến trúc sư đã biến nơi đây thành một chỗ ở tiện nghi khác với 3 tầng, 1 bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ hết sức dễ thương.




Gói gọn trong diện tích 13 m2, căn nhà mang phong cách đồng quê ở Snohomish, Washington (Mỹ) có đầy đủ những thứ bạn cần cho cuộc sống độc thân.




Còn đây là căn nhà 20 m2, có giá khoảng 33.000 m2 với đầy đủ tiện nghi, cách bố trí hợp lý. Đặc biệt là ngôi nhà có thể di chuyển được nhờ những bánh xe bên dưới.




Ngôi nhà nhỏ xinh này nằm ở vịnh Rhossili và được cho du khách thuê trong các kỳ nghỉ. Nó có 2 giường ngủ, 1 bếp và 1 phòng khách. Tất cả đều được bố trí rất hợp lý. Điều bất tiện duy nhất ở đây là bạn phải chia sẻ toilet phía bên ngoài căn nhà với những người đi cắm trại khác.



Chỉ có diện tích 12 m2, căn phòng này vẫn có đủ chỗ làm việc, phòng bếp, phòng tắm và giường ngủ có thể cuộn lại cho một người. Để tiết kiệm không gian, mỗi chiếc bàn hay ghế ngồi đều có khoang cất đồ bên trong.




58 m2 không phải là một diện tích nhỏ, song để tận dụng không gian được tốt hơn, rất nhiều hộc chứa đồ được giấu kín trong những bức tường và nền của ngôi nhà này. Chủ nhân căn nhà cũng có thể chuyển đổi mục đích sử dụng của hết sức linh hoạt và đầy thú vị.




Căn nhà tại một làng chài ở Italy này được thiết kế hết sức thông minh để tận dụng tối đa diện tích 35 m2. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy 2 phòng ngủ, một studio, một phòng khách, nhà tắm và cả bếp ăn. Trong đó, mỗi phòng đều có thêm các không gian ẩn để chứa đồ.




Diện tích căn nhà này là 37 m2, được chia làm hai tầng với đầy đủ tiện nghi. Tầng bên dưới có một chiếc giường lớn, bếp, tủ lạnh và những chiếc tủ tiện lợi còn tầng trên có phòng tắm và chiếc giường ngủ thứ hai.




Nhờ việc hệ thống tường có thể chuyển động, căn nhà này có thể chuyển đổi công năng sử dụng phòng tắm, nhà bếp, phòng làm việc hay phòng ngủ tùy theo ý thích. Điều này cũng cho phép bạn mở rộng không gian đang sử dụng ra tối đa bằng cách tạm thời thu hẹp các không gian khác.




Có diện tích 22 m2, căn hộ ở New York (Mỹ) bao gồm 1 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng khách, 1 thư viện nhỏ, rất nhiều nơi để đồ và cả một chiếc máy giặt được giấu đi khéo léo.




Cũng có diện tích tương đương, căn hộ này còn đủ chỗ ở cho một gia đình với cách bố trí nội thất và không gian cất đồ cực thông minh.




12 m2 là quá đủ cho cuộc sống của một người độc thân nếu bạn biết bố trí hợp lý. Căn phòng nhỏ này còn có cả bếp, bàn ăn và phòng tắm nữa.

Nguồn: zing.vn

Nhận xét